LINE : MadderAka Babyshop

การเล่นทรายกับพัฒนาการของเด็ก

การเล่นทรายกับพัฒนาการของเด็ก

 

อากาศร้อนๆแบบนี้ หลายครอบครัวมักจะพาเด็กๆไปเที่ยวทะเล และกิจกรรมที่จะขาดไปเสียไม่ได้สำหรับเด็กๆคือการได้ลองเล่นน้ำและเล่นทราย  ทราบไหมคะว่าการเล่นกับทรายเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์อย่างมากต่อการพัฒนาการของเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอายุเด็กของวัยหลังเด็กเล็กถึงวัยก่อนเข้าโรงเรียน การเล่นทรายช่วยส่งเสริมพัฒนาการมากมายหลายด้านดังต่อไปนี้

 

พัฒนาการในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น : เล่นกับทรายช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเด็กๆ ครอบครัวหรือเพื่อนๆ พวกเขาสามารถสร้างกฎเกณฑ์ต่างๆในการเล่น นอกจากนี้การเล่นทรายยังสร้างโอกาสให้เด็กๆรู้จักการแบ่งปัน การทำงานร่วมกัน และการเรียนรู้การแก้ไขข้อขัดข้องในการสื่อสารระหว่างบุคคล

 

พัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ การประดิษฐ์คิดค้น : การเล่นทรายเป็นการเล่นที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการให้เด็กๆได้สร้างสิ่งต่างๆตามจินตนาการ พวกเขาสามารถสร้างวัตถุ บ้านเรือน ปราสาท หรือสร้างโลกในจินตนาการของพวกเขาออกมา โดยสามารถใช้สิ่งของ วัตถุต่างๆ เช่น ลูกบอลหรือของเล่นอื่นๆมาเล่นร่วมกัน ปรับเปลี่ยนจัดวางตามความคิดและจินตนาการของพวกเขา

 

พัฒนาการด้านประสาทและสมอง: การเล่นทรายช่วยในการพัฒนาสมองของเด็กๆ พวกเขาต้องใช้การคิดและการวางแผนในการสร้างโครงสร้าง การเล่นทรายส่งเสริมการทำงานของสมองเชิงกายภาพ ช่วยในการการควบคุมการเคลื่อนไหวและการใช้มือ และการพัฒนาทักษะการตัดสินใจ

 

พัฒนาการทางประสาทและการสัมผัส: การเล่นทรายช่วยส่งเสริมด้านการสัมผัสของเด็ก พวกเขาสามารถสัมผัสเรียนรู้พื้นผิวที่แตกต่าง เช่นทำความรู้จักสัมผัสที่แตกต่างของทรายละน้ำ รับรู้น้ำหนักและเรียนรู้การใช้แรงได้ดีขึ้น

 

การเล่นกับทรายเป็นกิจกรรมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ได้อยู่กลางแจ้ง ได้ใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อนหรือครอบครัวทำให้เด็กได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ อย่างสมดุลในรูปแบบที่เป็นประโยชน์ต่อการเติบโตและพัฒนาของพวกเขา

Sustainability Mission

FSC Wood Printed with vegetable inks Organic cotton Made from recycled materials

Wholesale interest! Get in touch

Line Icon