LINE : MadderAka Babyshop

ไอเดียกิจกรรมคริสต์มาสสำหรับเด็ก : สนุกสนานและเสริมสร้างทักษะ

ไอเดียกิจกรรมคริสต์มาสสำหรับเด็กๆ : สนุกสนานและเสริมสร้างทักษะ

 

คริสต์มาสเป็นเวลาที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยความอบอุ่นที่ได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว เทศกาลแห่งความสุขนี้ใกล้มาถึงแล้ว วันนี้เรามีไอเดียกิจกรรมสนุกๆที่เด็กๆสามารถทำได้ในช่วงคริสต์มาสมาฝากกันค่า ได้ทำกิจกรรมสนุกๆแล้วยังสามารถเป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการเรียนรู้ให้เด็กๆได้อีกด้วยนะคะ

 

 1. การทำการ์ดคริสต์มาส

ชวนเด็กๆมาวาดรูปเขียนการ์ดหรือประดิษฐ์การ์ดอวยพรให้คนในครอบครัวหรือเพื่อนๆ การ์ดที่ทำด้วยมือยังเป็นของขวัญที่มีความหมายสำหรับผู้รับ และเด็กๆจะได้ใช้ทักษะการเขียน การอ่าน และความคิดสร้างสรรค์ของเด็กค่ะ

 

2. การตกแต่งต้นคริสต์มาส

การแต่งต้นคริสต์มาสเป็นกิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัวสามารถทำร่วมกันได้ ชวนเด็กๆประกอบและแขวนตกแต่งต้นคริสต์มาสตามชอบใจ นอกจากจะสนุกสนานแล้ว ยังสามารถส่งเสริมทักษะการประดิษฐ์และความคิดสร้างสรรค์ของเด็กได้ด้วย แถมเป็นการสร้างบรรยากาศของความอบอุ่น สนุกสนานรื่นเริงให้กับบ้านของเราเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขนี้ด้วยค่ะ

 

3. การร้องเพลงคริสต์มาส

คริสต์มาสเป็นเทศกาลที่มีบทเพลงอยู่มากมาย ลองเลือกเพลงที่เด็กๆชอบมาฝึกร้องฝึกเต้นกันในครอบครัวดูค่ะ เป็นการส่งเสริมทักษะการฟัง การพูด และการร้องเพลง ให้เด็กๆได้ขยับร่างกายในการร้องและเต้น สร้างความสุขและความรื่นเริงในบ้านของเรา และคุณพ่อคุณแม่อาจเล่าประวัติศาสตร์เรื่องราวของวันคริสต์มาสให้เด็กๆฟังจากบทเพลงที่ขับร้องได้ด้วยนะคะ

 

4. การทำของขวัญทำมือ

เทศกาลคริสต์มาสเรามักจะส่งมอบของขวัญให้กับคนที่เรารักใช่ไหมคะ ลองชวนเด็กๆทำของขวัญคริสต์มาสด้วยตัวเองกันค่ะ อาจเริ่มต้นจากการประดิษฐ์สิ่งต่างๆจากวัสดุที่มีอยู่รอบตัวเรา เช่น การทำต้นคริสต์มาสจากแท่งไม้ไอศครีม, การทำตุ๊กตาจากผ้า, หรือการทำเครื่องประดับจากเศษผ้า เด็กๆจะได้เห็นคุณค่าในตัวเองที่สามารถประดิษฐ์ของขวัญได้สำเร็จ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และรู้แบ่งปันให้กับคนรอบข้าง

 

5. การทำขนมคริสต์มาส

การทำขนมสำหรับเทศกาลคริสต์มาส เช่น คุกกี้คริสต์มาส, ขนมปังขิง, หรือขนมปังคริสต์มาส เป็นกิจกรรมเข้าครัวสนุกๆ ที่เด็กๆจะได้ลองช่วยคุณพ่อคุณแม่ทำขนมในขั้นตอนที่พวกเขาทำได้ เช่นช่วยตีไข่ ผสมส่วนผสม แต่งหน้าขนม เป็นต้น นอกจากเมื่อทำเสร็จเด็กๆจะได้กินขขนมอร่อยๆแล้ว ยังก่อให้เกิดความภาคภูมิใจ และได้ฝึกทักษะการทำอาหารเบื้องต้นอีกด้วยค่ะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก
1) https://crazylittleprojects.com/20-fun-things-kids-christmas/.

(2) https://wellnessmama.com/motherhood/christmas-activities-for-kids/.

(3) https://littlebinsforlittlehands.com/christmas-activities-for-kids/.

(4). https://www.purewow.com/family/christmas-activities-for-kids.

 

Sustainability Mission

FSC Wood Printed with vegetable inks Organic cotton Made from recycled materials

Wholesale interest! Get in touch

Line Icon